คุณภาพและมาตรฐานการให้บริการ

 
บริษัทมีภารกิจหลักในการให้บริการขนส่งมวลชนจึงได้ตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพการให้บริการมากที่สุด การบริการอย่างมีคุณภาพเป็นความสามารถในการบริการที่จะตอบสนองต่อความต้องการหรือความคาดหวังของผู้ใช้บริการเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว เชื่อถือได้ ซึ่งนับเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญ และเพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการ บริษัทจึงมีการรักษาคุณภาพการให้บริการตามมาตรฐานสากลและมีการพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งๆ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นโยบายและแนวปฏิบัติด้านคุณภาพการให้บริการ

บริษัทกำหนดนโยบายคุณภาพและแนวปฏิบัติการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียที่เป็นกลุ่มลูกค้า เพื่อเป็นแนวทางให้กับพนักงานในการให้บริการและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิผลและยั่งยืน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายคุณภาพ https://www.bemplc.co.th/CorporatePolicy

การบริหารคุณภาพการให้บริการ

บริษัทมีภารกิจหลักในการให้บริการขนส่งมวลชนจึงตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการหรือความคาดหวังของผู้ใช้บริการในการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว เชื่อถือได้ พร้อมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในการเดินทาง ด้วยเหตุนี้บริษัทจึงมีเป้าหมายในการรักษาคุณภาพการให้บริการตามมาตรฐานสากลและมีการพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นโดยบริษัทได้กำหนดนโยบายเพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนากระบวนการทำงานและคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ให้ครอบคลุมการพัฒนาคุณภาพด้านการให้บริการแก่ผู้ใช้บริการและด้านการดำเนินงาน พร้อมมุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการและด้านระบบขนส่งมวลชนชั้นนำของโลก ปัจจุบันบริษัทได้รับการรับรองระบบการจัดการตามมาตรฐาน ISO 9001 ISO 45001 ISO 14001 และ ISO 27001 และมีการแต่งตั้งคณะกรรมการระบบบริหารคุณภาพ เป็นผู้รับผิดชอบพิจารณาอนุมัตินโยบายและกรอบการบริหารคุณภาพของบริษัท ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ฝ่ายบริหาร ได้แก่ งานความปลอดภัยและคุณภาพและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทำหน้าที่ดำเนินงานตามกระบวนการบริหารคุณภาพ ตรวจสอบ ติดตาม และประเมินผล และรายงานต่อคณะกรรมการบริษัทเป็นประจำทุกไตรมาส

กระบวนการบริหารคุณภาพ
 

การบริหารคุณภาพ

การบริหารคุณภาพของบริษัทแบ่งออกเป็น 2 กระบวนการคือ กระบวนการหลัก และกระบวนการสนับสนุน

กระบวนการหลัก

 
  1. การจัดทำข้อกำหนดในการให้บริการ โดยพิจารณาจากบริบทของบริษัท ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกที่มีความเกี่ยวข้อง และส่งผลกระทบต่อความสามารถในการบรรลุตามพันธกิจ วัตถุประสงค์และกลยุทธ์ของบริษัท พิจารณาการตอบสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย
  2. การวางแผนการให้บริการ พิจารณาจากการระบุความเสี่ยงและโอกาส เพื่อให้มั่นใจว่าระบบบริหารคุณภาพสามารถบรรลุผลได้และให้ผลลัพธ์ในเชิงบวก ป้องกันและลดผลกระทบที่ไม่ต้องการ และสามารถปรับปรุงระบบบริหารคุณภาพได้ โดยมีการกำหนดวัตถุประสงค์คุณภาพ รวมถึงการวางแผนการเปลี่ยนแปลงเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง
  3. การดำเนินการ การปฏิบัติตามข้อกำหนดและแผนการดำเนินงานที่วางไว้ รวมถึงมีการควบคุมติดตามการดำเนินงานเพื่อให้เป็นไปตามแผนงาน
  4. การรับฟังความคิดเห็นจากผู้ใช้บริการ/ลูกค้าพัฒนาเชิงพาณิชย์ เปิดโอกาสและช่องทางให้ผู้ใช้บริการสามารถส่งข้อเสนอแนะและข้อควรปรับปรุงให้แก่บริษัท เพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

กระบวนการสนับสนุน
 
  1. ทรัพยากร บริษัทกำหนดและจัดสรรทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการจัดทำและนำไปปฏิบัติ คงรักษาไว้ และปรับปรุงระบบบริหารคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยพิจารณาจากความสามารถ ข้อจำกัดของทรัพยากรที่มีอยู่และความจำเป็นในการเลือกใช้ผู้ให้บริการภายนอก
  2. บุคลากร บริษัทพิจารณาและจัดหาบุคลากรให้เพียงพอ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลของระบบบริหารคุณภาพโดยจัดให้มีกระบวนการสรรหา อบรม พัฒนา ประเมิน และส่งเสริมบุคลากรอย่างเป็นระบบ
  3. โครงสร้างพื้นฐาน บริษัทจัดหาและคงรักษาไว้ซึ่งโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ งานวิศวกรรมและซ่อมบำรุงและงานเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการดำเนินกระบวนการเพื่อให้บรรลุได้ตามข้อกำหนดการให้บริการ
  4. สภาพแวดล้อม บริษัทจัดหา และคงรักษาสภาพแวดล้อมที่จำเป็นสำหรับการดำเนินกระบวนการ เพื่อให้บรรลุพันธกิจ วัตถุประสงค์และข้อกำหนดการให้บริการ อีกทั้งดำเนินงานให้ความมั่นใจว่าสภาพแวดล้อมในการทำงานมีความปลอดภัย เหมาะสมต่อการทำงาน และสอดคล้องต่อกฎหมายหรือข้อกำหนดที่วางไว้
  5. การตรวจสอบและตรวจวัด บริษัทจัดให้มีการตรวจสอบและตรวจวัดตามมาตรฐาน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าเชื่อถือ ถูกต้อง และเหมาะสม
  6. ความรู้ของบริษัท บริษัทจัดให้มีการอบรมให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บุคลากรมีความเข้าใจและเกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพ
  7. ความสามารถ บริษัทจัดให้มีกระบวนการพัฒนา ประเมิน และปรับปรุงความสามารถของบุคลากร โดยพิจารณาถึงความรู้ความสามารถที่จำเป็นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เพื่อหาความต้องการในการฝึกอบรมให้สอดคล้องตาม วิสัยทัศน์ พันธกิจ กลยุทธ์นโยบาย และวัตถุประสงค์ของบริษัท
  8. ความตระหนัก บริษัทจัดให้มีการสื่อสารและสร้างให้เกิดความตระหนักในเรื่องคุณภาพที่เกี่ยวข้อง การดำเนินงานที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของระบบคุณภาพ
  9. การสื่อสาร บริษัทมีการจัดทำ นำไปปฏิบัติ และคงรักษาไว้ซึ่งกระบวนการสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับระบบบริหารคุณภาพ

บริษัทให้ความสำคัญในการปฏิบัติตามกฎหมายและข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง และมีความมุ่งมั่นในการพัฒนากระบวนการทำงานและคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ และนโยบายคุณภาพของบริษัท โดยได้รับการรับรองระบบการจัดการตามมาตรฐาน

ระบบการจัดการด้านคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001
ระบบการจัดการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยตามมาตรฐาน ISO 45001(เดิม OHSAS18001)
ระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน ISO 14001
ระบบการจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001



Certificate ธุรกิจรถไฟฟ้า
 
                             
 
Certificate ธุรกิจทางพิเศษ
 



 
เราใช้คุ้กกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ bemplc.co.th ของท่านที่ดีกว่าเดิม ในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าท่านยอมรับการใช้คุ้กกี้ตามที่ระบุใน นโยบายคุ้กกี้